Diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Sáng thứ Bảy, ngày 26/10/2024, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức thành công buổi diễn tập Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn

Diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại các bệnh viện và cơ sở y tế mang ý nghĩa và vai trò quan trọng to lớn, nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng của nhân viên y tế, kiểm tra tính hiệu quả của hệ thống PCCC và thiết bị cứu hộ, đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế, bệnh nhân và tài sản, tăng cường phối hợp giữa các bộ phận và lực lượng liên quan, đồng thời nâng cao ý thức tự giác phòng ngừa cháy nổ của toàn thể nhân viên bệnh viện.

Trên tinh thần đó, sáng thứ Bảy, ngày 26/10/2024, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức thành công buổi diễn tập Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH). Buổi diễn tập có sự tham gia của đ/c Phạm Tuấn Long, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm; đ/c Thượng tá Hoàng Trung Kiên, Phó trưởng Công an Quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND phường Hàng Bông, phường Trần Hưng Đạo cùng các cán bộ công an phường, công an PCCC. Về phía Bệnh viện có PGS.TS. Vũ Văn Du – Phó Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương – Trưởng ban chỉ huy PCCC bệnh viện cùng các lãnh đạo đơn vị, phòng ban chức năng, các cán bộ y tế.

PGS.TS Vũ Văn Du - Phó Giám đốc bệnh viện phát biểu tại buổi diễn tập

Dưới sự giúp sức của đội PCCC chuyên nghiệp, hơn 60 cán bộ, nhân viên y tế trực thuộc lực lượng PCCC cơ sở của bệnh viện Phụ sản Trung ương thực hành diễn tập tình huống cháy nổ trong bệnh viện tại khu nhà D. Sẵn sàng tinh thần nghiêm túc, chuyên nghiệp trong cứu nạn cứu hộ, các cán bộ là bác sĩ, điều dưỡng, hộ sinh, bảo vệ, nhân viên hành chính đều nhanh chóng triển khai các hoạt động CNCH, hướng dẫn thoát nạn; sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để tổ chức công tác chữa cháy ban đầu; thông báo cho người dân qua hệ thống loa của cơ sở, đồng thời diễn tập gọi điện báo cháy.

Lực lượng PCCC cơ sở sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để
 tổ chức công tác chữa cháy ban đầu

Với việc áp dụng các chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy đã được tập huấn tại bệnh viện qua nhiều đợt đào tạo PCCC&CNCH hàng năm, nhân viên y tế bệnh viện đã phối hợp tác chiến cùng lực lượng cảnh sát PCCC quận Hoàn Kiếm hoàn thành việc khống chế và dập tắt nguồn cháy, cứu người một cách chính xác, linh hoạt, an toàn.

Các nhân viên y tế vận chuyển, sơ cấp cứu người bị nạn

Kết thúc buổi diễn tập, đ/c Phạm Tuấn Long, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm biểu dương tinh thần của tập thể lãnh đạo, nhân viên Bệnh viện Phụ sản Trung ương và 2 phường Hàng Bông, Trần Hưng Đạo vì đã chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn cho người bệnh, người nhà người bệnh và cán bộ viên chức. Ông nhấn mạnh, tất cả người dân phải luôn có ý thức phòng cháy và kiểm tra xử trí các nguồn cháy. Thường xuyên kiểm tra các thiết bị điện, nguồn phát sinh điện, khu lưu trữ các hóa chất, vật liệu dễ cháy và nên di chuyển các vật tư, vật liệu không dùng đến ra ngoài để luôn có những khu vực an toàn thoát nạn khi xảy ra cháy nổ.

Đ/c Phạm Tuấn Long, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm biểu dương tinh thần của Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Đại diện cho ban lãnh đạo bệnh viện, PGS.TS Vũ Văn Du – Phó Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương gửi lời cảm ơn chân thành tới UBND quận Hoàn Kiếm, Công an quận Hoàn Kiếm, Công an phường Hàng Bông, Trần Hưng Đạo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an quận Hoàn Kiếm, đội CC&CNCH KV1 - Phòng PC07 - CATP Hà Nội vì trong thời gian ngắn đã cùng với bệnh viện lên kế hoạch và thực hiện buổi diễn tập hết sức thuyết phục, giúp viên chức, người lao động bệnh viện không chỉ nâng cao được ý thức phòng cháy chữa cháy mà còn nâng cao được kỹ năng ứng biến khi có hỏa hoạn xảy ra.

Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an quận Hoàn Kiếm và
đội CC&CNCH KV1 - Phòng PC07 - CATP Hà Nội tham gia diễn tập

Công tác PCCC&CNCH chính là một trong các hoạt động trọng điểm của Bệnh viện Phụ sản Trung ương trong việc đảm bảo an toàn người bệnh, phát triển đồng bộ chất lượng chăm sóc y tế, từ đó hướng đến mục tiêu lớn là đưa bệnh viện Phụ sản Trung ương giữ vững vị thế hàng đầu của cả nước và mở rộng tầm ảnh hưởng trên trường quốc tế.

Toàn đoàn chụp ảnh lưu niệm sau buổi diễn tập

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

                                                                                                           Bài: Tổ truyền thông/PSTW

Bé sơ sinh nhỏ nhất Việt Nam

Chào đời ở tuần thứ 25 khi mới được hơn 500g, bé Bùi Thị Gái (Bùi Thị Xuân, Hải Dương) là em bé có cân nặng thấp nhất được nuôi sống từ trước tới nay tại Việt Nam.